top of page
Writer's pictureCTV Âm nhạc

ĐỘ KHỦNG CỦA DEPOT LONG BÌNH TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Độ "khủng" của Depot Long Bình trông như thế nào? (VietnamNet)
Độ "khủng" của Depot Long Bình trông như thế nào? (VietnamNet)

Bạn có bao giờ tưởng tượng một thành phố hiện đại như TP.HCM sẽ vận hành như thế nào nếu không có những "trái tim" như Depot Long Bình? Với quy mô đồ sộ và thiết kế hiện đại, depot này không chỉ là nơi bảo dưỡng, sửa chữa các đoàn tàu metro mà còn là một biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của ngành giao thông đô thị tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những điều thú vị về độ "khủng" của Depot Long Bình.


1. Quy mô của Depot Long Bình 


Depot Long Bình thực sự là một công trình giao thông đồ sộ và hiện đại, đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hệ thống metro tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích ấn tượng, giai đoạn 1 của Depot đã đạt hơn 20ha, đủ để chứa một lượng lớn tàu metro cùng các công trình phụ trợ. Trong giai đoạn 2, diện tích này được mở rộng lên đến 27ha, thể hiện quy mô đầu tư lớn và tầm nhìn dài hạn của dự án. So sánh với Depot Nhổn - ga Hà Nội, diện tích của Depot Long Bình lớn hơn đáng kể (27ha so với 15ha), cho thấy nhu cầu vận chuyển và quy mô hệ thống metro tại TP.HCM là rất lớn. 


Bên cạnh đó, Depot Long Bình có chức năng đa dạng và quan trọng, bao gồm trung tâm điều khiển, nơi được xem là "bộ não" của hệ thống metro, điều khiển và giám sát toàn bộ quá trình vận hành. Ngoài ra, depot này còn là nơi thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất cho tàu, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành. Một phần lớn diện tích của depot được dành cho bãi đỗ tàu, chiếm hơn một nửa tổng diện tích, là nơi tàu metro "nghỉ ngơi" sau một ngày hoạt động, đảm bảo sự hoạt động bền bỉ và liên tục cho hệ thống giao thông công cộng.


Depot Long Bình sở hữu quy mô lên đến 27ha với số tiền “khủng (Nguồn: VietnamNet)
Depot Long Bình sở hữu quy mô lên đến 27ha với số tiền “khủng (Nguồn: VietnamNet)

2. Tuyến lộ trình của Depot Long Bình


Đoàn xe chuyên dụng đã được cấp phép đặc biệt để vận chuyển các toa tàu đến depot Long Bình, với lộ trình kéo dài khoảng 26km. Hành trình di chuyển của đoàn xe bắt đầu từ đường Nguyễn Tất Thành, tiếp tục qua các trục đường chính như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Cơ Thạch, và Mai Chí Thọ, trước khi đi vào xa lộ Hà Nội. Từ đây, đoàn xe theo hướng quốc lộ 1, rẽ vào đường số 400, đi qua Hoàng Hữu Nam, và sau đó là đường số 11, cuối cùng đến điểm đích tại depot Long Bình.


Trước giờ khởi hành, theo ghi nhận từ Tuổi Trẻ Online, không khí tại hiện trường vô cùng nhộn nhịp dù là ban đêm. Các chuyên gia Nhật Bản cùng đội ngũ kỹ sư và nhân viên kỹ thuật không ngừng tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống, từ việc đảm bảo an toàn kỹ thuật của xe đến việc cố định chặt chẽ từng toa tàu trên các phương tiện vận chuyển. Từng chi tiết nhỏ, như việc khóa chốt an toàn hay kiểm tra sự ổn định của các khung đỡ, đều được thực hiện cẩn thận để đảm bảo rằng các toa tàu sẽ được vận chuyển an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình.


Vào khoảng 0h15, đoàn xe chính thức lăn bánh và đi qua đường Tôn Đức Thắng (Q.1). Mặc dù thời điểm này đã rất khuya, nhưng không ít người dân và người đi đường vẫn dừng lại theo dõi. Nhiều người tỏ ra phấn khích khi thấy đoàn xe khổng lồ chở những toa tàu metro hiện đại di chuyển qua, tranh thủ dùng điện thoại chụp ảnh và quay video để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt hiếm hoi này. Đoàn xe không chỉ thu hút sự chú ý của người dân mà còn trở thành tâm điểm của sự hào hứng, thể hiện niềm hy vọng và kỳ vọng vào hệ thống metro sắp hoàn thiện của Thành phố Hồ Chí Minh.


Tâm điểm của sự hào hứng (Nguồn: Báo Tiền Phong)
Tâm điểm của sự hào hứng (Nguồn: Báo Tiền Phong)

3. Kết cấu của Depot Long Bình


Depot Long Bình được xây dựng với quy mô lớn, chia thành hai khu vực chính: khu vực trung tâm điều hành và bảo dưỡng, và khu vực đỗ tàu. Tại trung tâm điều hành và bảo dưỡng, tòa nhà điều hành đóng vai trò kiểm soát và quản lý hoạt động của toàn bộ hệ thống tàu. Bên cạnh đó, xưởng chính cùng các cơ sở bảo dưỡng thiết bị đường ray, hệ thống điện, tín hiệu và hệ thống truyền thông đảm nhận việc bảo trì, sửa chữa để đảm bảo các đoàn tàu vận hành an toàn và ổn định. Khu vực đỗ tàu được thiết kế rộng rãi, có thể chứa tới 30 đoàn tàu với mỗi đoàn gồm 6 toa. Đặc biệt, mỗi đường ray trong khu vực này đều được lắp đặt kênh thoát nước song song để đảm bảo khả năng vận hành trong mọi điều kiện thời tiết.


Ngoài các khu vực điều hành và bảo dưỡng, depot còn được trang bị nhà máy xử lý nước thải hiện đại, đảm bảo việc xử lý chất thải an toàn và hiệu quả. Mạng lưới đường bộ nội bộ và bên ngoài được thiết kế để phục vụ việc di chuyển thuận tiện trong và ngoài depot. Depot cũng có khu vực văn phòng phục vụ cho các hoạt động quản lý và vận hành hàng ngày.


Tòa nhà điều khiển trung tâm, được ví như "bộ não", là nơi vận hành của cả tuyến Metro (Nguồn: Dân Việt) 
Tòa nhà điều khiển trung tâm, được ví như "bộ não", là nơi vận hành của cả tuyến Metro (Nguồn: Dân Việt) 

4. Vì sao Depot Long Bình vẫn chưa đi vào hoạt động?


Mới đây, ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đã gửi công hàm đến Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, để phản hồi về tiến độ và một số vướng mắc liên quan đến dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Ông Yamada cho biết, đến hết tháng 7, công tác thử nghiệm của toàn dự án mới hoàn tất, trong khi công tác đào tạo sẽ diễn ra vào tháng 8 và 9. Đến tháng 10 và 11, sẽ bắt đầu các hoạt động vận hành thử nghiệm, và dự kiến đầu tháng 12 sẽ bàn giao cho phía Việt Nam để phục vụ cho công tác nghiệm thu, thẩm định và cấp chứng nhận an toàn theo quy định.


Tuy nhiên, thông tin này đồng nghĩa với việc tuyến metro số 1 sẽ không kịp khai thác thử vào tháng 7 và cũng sẽ không thể đưa vào vận hành thương mại theo kế hoạch trước đó của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trong quý III. Sau khi Nhật Bản bàn giao, MAUR sẽ cần tiếp tục hoàn tất các công việc nghiệm thu liên quan đến phòng cháy chữa cháy, cấp chứng chỉ, và thẩm định an toàn hệ thống cho các nhà ga. Do đó, thời điểm sớm nhất để tuyến metro số 1 có thể chính thức vận hành sẽ rơi vào cuối năm nay.


Thời điểm sớm nhất để tuyến metro số 1 có thể chính thức vận hành sẽ rơi vào cuối năm nay (Nguồn: VietnamNet)
Thời điểm sớm nhất để tuyến metro số 1 có thể chính thức vận hành sẽ rơi vào cuối năm nay (Nguồn: VietnamNet)

Metro số 1 tại TP.HCM, khởi công vào năm 2012, có tổng mức đầu tư lên đến hơn 43.700 tỷ đồng, kéo dài gần 20 km. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố, nối liền ga Bến Thành với depot Long Bình ở TP Thủ Đức. Tuyến gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, với thiết kế hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân. Hiện nay, dự án đã hoàn thành khoảng 98% và dự kiến sẽ chính thức vận hành vào cuối năm nay, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông của thành phố. Cùng đón chờ ngày Depot Long Bình đi vào hoạt động để chiêm ngưỡng sự hoành tráng của mô hình này nhé. Chắc chắn đây là mô hình đáng mong chờ nhất năm 2024! 


Bạn Muốn Trở Thành Ca Sĩ?

Bạn Muốn Được Phát Triển Thành Nghệ Sĩ?

Bạn Muốn Được Học Theo Cách Một Nghệ Sĩ Được Huấn Luyện?



Thầy Đoàn Nhược Quý

Opmerkingen


  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC PHÁT TRIỂN NGHỆ SỸ 1 KÈM 1 CÙNG THẦY ĐOÀN NHƯỢC QUÝ

ADAM MUZIC
ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN

ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC TẠI ADAM MUZIC

Khoá học đa dạng các lĩnh vực, được đào tạo và phát triển với kiến thức chuyên môn. Huấn luyện và hướng dẫn trực tiếp bởi Thầy Đoàn Nhược Quý cùng cơ sở dạy chất lượng cao:

Khoá học Phát Triển Nghệ Sỹ:

- Thanh nhạc

- Xử lý ca khúc

- Phát triển cá nhân hoá âm nhạc

- Xử lý ca khúc và phát hành tác phẩm

- Kỹ năng trình diễn trên sân khấu và đối đáp truyền thông

 

Học nhạc cùng ADAM MUZIC cùng các kĩ năng:

- Guitar/piano đệm hát

- Thu âm

- Hoà âm & Phối khí

- Sáng tác & Nhạc lý

- Cảm thụ âm nhạc, phong cách thể loại.

- Khoá học Lý thuyết âm nhạc

- Khoá học Sáng Tác 

​​LIÊN HỆ TẠI ĐÂY

Nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý - CEO ADAM MUZIC

Công ty được thành lập bởi những thành viên có tâm huyết, năng lực và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực âm nhạc nghệ thuật, sản xuất âm nhạc. Ngoài ra, đây còn là nơi đào tạo nghệ thuật cho nhiều đối tượng học viên, nghệ sĩ và thực hiện các dự án thu âm, hoà âm phối khí, sáng tác, dàn dựng chương trình nghệ thuật.


Doanh nghiệp đối tác của ADAM Muzic đều là những thương hiệu, công ty uy tín hàng đầu như: Lexus, BMW, Traveloka, Prudential, TTC, HSBC, iLa, L'oréal, Jollibee, Thế Giới Di Động, laVie, Pizza Hut, HTV,....

Các lĩnh vực hoạt động cực kì đa dạng như: 

- Đào tạo, huấn luyện âm nhạc, nghệ thuật.

- Sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp (âm nhạc thương mại, âm nhạc giải trí, âm nhạc nghệ thuật).

- Cung cấp nghệ sĩ biểu diễn, ca sĩ, ban nhạc, MC.

- Tư vấn và cung cấp các giải pháp âm nhạc chuyên nghiệp
 

Được giảng dạy chi tiết từ cơ bản đến chuyên sâu bởi các giáo viên ADAM Muzic, có lộ trình được cá nhân hoá theo định hướng của bạn. Tham gia các khoá học kỹ năng Online cùng Thầy Đoàn Nhược Quý.

- Khoá học Phát Triển Nghệ Sỹ 1 kèm 1 - 20 Buổi

- Khoá học Lớp Nhóm - 20 Buổi,

- Khoá học Thanh Nhạc Cấp Tốc - 8 Buổi

- Khoá học Nhạc cụ, Hoà âm Phối Khí, Thu âm,...

​LIÊN HỆ TẠI ĐÂY

bottom of page